Cách gộp nhiều file Word thành 1 file duy nhất

.
@media (min-width:1024px){ #adsarticletop{margin:0 20px 10px 0;width:336px; float:left} #adsarticletop2{height:90px;} } @media (max-width:480px){ #adsarticletop{ float:none} }

Nếu các tài liệu Word cùng một chủ đề nhưng lại được phân thành các file khác nhau, chúng ta có thể gộp nội dung trong các file Word đó thành 1 file Word duy nhất.

Khi làm việc với tài liệu Word, đôi khi bạn cần ghép các văn bản thành 1 file duy nhất. Nếu thực hiện theo cách thủ công đó là sao chép rồi dán từng văn bản vào với nhau khá mất thời gian. Nếu vậy bạn có thể tận dung ngay tính năng gộp văn bản có sẵn trên Word. Điều này sẽ giúp người dùng dễ dàng nối các file tài liệu với nhau khi có thể sử dụng bằng tính năng sẵn có, mà không cần phải dùng đến phần mềm nối tài liệu như ghép file PDF bằng các phần mềm như Adolix Split and Merge PDF hay Smallpdf.

Vậy cách chi tiết nối văn bản Word thành 1 fille duy nhất như thế nào? Bạn đọc hãy theo dõi bài viết dưới đây.

  • Hướng dẫn cách tạo khung trong Word 2007, 2010, 2013, 2016
  • Cách điều chỉnh kích thước ô trong bảng Word bằng nhau
  • Microsoft Word: Cách tạo tiêu đề trang (Header) và chân trang (Footer)
Cách ghép các văn bản thành 1 file Word

Lưu ý với bạn đọc, để dễ dàng thực hiện người dùng nên đưa những file Word muốn ghép vào cùng 1 thư mục trên máy tính.

Bước 1:

Đầu tiên bạn mở file văn bản đặt làm nội dung đầu tiên mà bạn sẽ tiến hành ghép. Hoặc chúng ta mở trang trắng Word nếu không cần phân nội dung đầu cho văn bản.

Sau đó trong nội dung click vào tab Insert bên trên rồi đặt trỏ chuột tại vị trí văn bản tiếp theo nếu bạn đã chọn trước văn bản ở vị ví đầu tiên.

Nhấn tab Insert

Bước 2:

Tiếp đến trong vùng thiết lập Text nhấn vào mục Object rồi chọn Text from file...

Nhấn vào mục Object

Bước 3:

Xuất hiện thư mục trên máy tính. Tại đây, nhấn giữ phím Ctrl rồi click chọn các file cần ghép. Hoặc chúng ta cũng có thể chọn từng file văn bản để tránh việc khi ghép xong các file Word không được sắp xếp đúng thứ tự.

Nhấn Insert để thực hiện.

Chọn file Word muốn ghép

Ngay lập tức bạn sẽ nhìn thấy nội dung ở các file Word đã chọn được ghép vào cùng 1 file Word duy nhất.

Nối nội dung văn bản Word

Trong trường hợp bạn dùng Word 2003, thì click vào nút Insert rồi chọn tiếp File để tìm file văn bản muốn ghép.

Ghép file Word 2003

Như vậy với vài thao tác đơn giản, và bằng tính năng có sẵn trên Word, chúng ta đã có thể ghép các file tài liệu Word vào thành 1 file. Sau khi ghép xong, bạn tiến hành tùy chỉnh nội dung, font chữ,.. theo yêu cầu.

Xem thêm:

  • Làm thế nào để mở lại file Word, Excel hay PowerPoint khi đóng mà chưa kịp lưu?
  • Điền số thứ tự, ký tự đầu dòng tự động MS Word
  • Tạo dòng dấu chấm (……………) nhanh trong Microsoft Word

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn: quantrimang.com